Quý ông khổ vì tự sướng quá trớn

Bộc trực thủ dâm cuồng bạo, có lần Hưng (Hà Nội) đã bị sưng phồng cậu nhỏ, phải tìm đến bác sĩ để sơ cứu.

 người thương chỉ thích thủ dâm

 Những người cả đời chỉ muốn yêu chay

24 tuổi, chưa có bạn gái, Hưng (Hà Nội) có sở thích “một mình”. Thú vui này bắt đầu từ 4 năm trước, khi Hưng tìm đến thế giới của web đen với những bức ảnh, bộ phim sex. Thoạt tiên anh chỉ xem để giải trí cùng nhóm bạn. Sau đó, do không có đối tác để thực hành mà nhu cầu ngày càng bức thiết, anh buộc lòng phải tự xử.

Tuy nhiên, việc tự xử ngày càng quá đà với những động tác mà chính anh cũng không ngờ lại cuồng bạo thế. &Ldquo;Chỉ cần đạt được khoái cảm, mình sẵn sàng bóp, ép, thậm chí quay cậu nhỏ không thương tiếc. Mãi sau này, khi nó sưng phồng, đến mức đau rát mỗi khi đi tiểu, mình mới thực sự sợ hãi về thú vui này”, Hưng san sẻ. Ngay sau đó, anh đã tìm đến bác sĩ để được sơ cứu cậu nhỏ và nhờ đến sự viện trợ của các chuyên gia tâm lý để học cách kiểm soát nếp thủ dâm.

Có ý trung nhân, nhưng vì nàng ở xa, nên Sang (26 tuổi, Yên Bái) đã lên mạng tìm mua phương tiện sex toy để tự thỏa mãn. Tuy nhiên, do không được chỉ dẫn cách sử dụng cũng như phương tiện thiếu bảo đảm chất lượng, nên chỉ một thời kì ngắn "súng ống" của anh bị bầm dập và đầy vết gai xước. Đến mức anh không thể quan hệ với bạn gái một thời gian dài sau đó, và phải tìm đến bác sĩ để điều trị.

 

Một trường hợp thủ dâm gây hại khác là Trương (20 tuổi, Bắc Giang). Đúng lúc ở nhà một mình, do nhu cầu lên cao, lại thấy chai bia bên cạnh, anh đã nảy ra ý định đùa vui với nó. Trương đưa cậu nhỏ vào trong miệng chai, đến lúc nó cương cứng, anh không sao gỡ bỏ được. Cậu nhỏ thì bị ép cứng đến mức sưng phồng rộp, buộc lòng anh phải đập vỡ chai thủy tinh để đánh tháo.

Thầy thuốc chuyên khoa nam học Thanh Hà, Bệnh viện Bộ Công thương, cho biết bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, thân thể nam giới phát triển mạnh mẽ dưới tác động của các nhân tố hormone nội tiết và nảy sinh nhu cầu sinh lý. Đây là biểu lộ hoàn toàn thông thường. Chính sự bức xúc về nhu cầu sinh lý đã khiến cho nhiều người tìm đến biện pháp thủ dâm (một trong nhiều hành động được gọi là tự thỏa mãn dục tình, bao gồm cả việc sử dụng dụng cụ hỗ trợ (sex toy) và kích thích ngoài bộ phận sinh dục).

Về mặt sinh lý học, hiện tượng thủ dâm không gây hại, thậm chí còn giúp chủ nhân giải vây được xúc cảm, giải phóng năng lượng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng sẽ gây mệt mỏi, hư nhược cơ thể, mất tập hợp và cũng ảnh hưởng tới đời sống tình dục sau này.

Cũng theo bác sĩ, thủ dâm được chia làm hai hình thức, thủ dâm bằng tay mà không dùng bất cứ vật dụng gì, và thủ dâm có dùng công cụ. Trong trường hợp thủ dâm bằng tay, nếu nhẹ nhõm và thích hợp thì có thể không gây hại tới cậu nhỏ, nhưng nhiều nam giới lại đối với cậu nhỏ khá bạo lực như dùng tay bóp, ép, bẻ hoặc bất cứ động tác gì có thể, miễn thỏa mãn được nhu cầu lên đỉnh. Điều này có thể gây tổn thương nghiêm trọng và để lại di chứng.

Trường hợp thứ hai là thủ dâm bằng công cụ, đó là sex toy và các công cụ khác không phải sex toy, như miệng chai, vật nhọn hình sắt, bút bi, nhẫn… bác sĩ cho biết, cách đây không lâu tại phòng khám cấp cứu của một bệnh viện từng hấp thụ trường hợp một cụ ông trong lúc buồn buồn đã nghĩ tới thủ dâm nên cho cậu nhỏ đeo luôn chiếc nhẫn mà cụ vẫn đeo trên tay hàng ngày. Đến lúc cậu nhỏ cương lên, chiếc nhẫn trở nên thòng lọng siết chặt lại, khiến nó phồng to và sưng tím. Sau đó, con cháu phải đưa cụ đi vào viện giải quyết hậu quả khẩn.

Nam giới sử dụng sex toy thường rất hiểm bởi với người Việt Nam, phương tiện này chưa phổ thông và công khai, nên hồ hết chất lượng khó bảo đảm, cũng như người sử dụng nếu dùng không đúng kỹ thuật sẽ gây tổn thương nghiêm trọng, như: bầm dập, sưng tấy, tụ máu, thậm chí đứt phanh hãm bao da quy đầu. Đó là chưa kể duyên cớ nhiễm trùng, lây bệnh, nhiễm độc... Do nguyên tố vệ sinh, chất liệu không bảo đảm.

Bác sĩ Thanh Hà cho biết thêm, hầu hết trường hợp thủ dâm thái quá là do cách nhòm bị lệch lạch, mất kiểm soát bản thân, thậm chí bị rối loạn thần kinh. Họ cần được tham vấn, hướng dẫn, thậm chí điều trị sớm để tránh gây hậu quả.

Dưới đây là lời khuyên của bác sĩ giúp nam giới hạn chế hành vi thủ dâm gây thương tổn cậu nhỏ:

- Thực hiện lối sống lành mạnh, tích cực dự các hoạt động nhóm, thể dục thể thao. Đặc biệt tránh ở một mình trong không gian vắng.

- Tránh xa các bộ phim đồi trụy, hay những hình ảnh mẫn cảm, gợi dục.

- Có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Lập thời khắc biểu cho việc học, làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý.

- Với những người thích dùng công cụ sex toy để thỏa mãn nhu cầu, bạn cần bảo đảm nguồn gốc mua công cụ là an toàn và hiểu rõ về thứ mình đang dùng để kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

- Với những người thủ dâm bằng tay: Khi "tự xử" nên sử dụng chất bôi trơn để giảm ma sát lên cậu nhỏ, hạn chế đau xước, sưng tấy.

Nhìn chung, dù tự xử bằng tay hay có tương trợ bằng phương tiện thì đều phải ứng xử với cậu nhỏ một cách nhẹ nhõm, tăng dần một cách hiệp và không có hành động quá bạo lực để tránh bị tổn thương.

Một số nghiên cứu về y khoa tình dục trên thế giới cho thấy, khoảng 75% đàn bà và 95% nam giới từng thủ dâm chí ít một lần trong đời. Hành vi thủ dâm của họ thường xảy ra ở giai đoạn tiền hôn nhân, chưa lập gia đình.

Thế Đan