Dương vật xuất hiện nhiều nốt lạ, có phải do thủ dâm?

Dương vật xuất hiện nhiều nốt lạ, có phải do thủ dâm?

Em có tật xấu là hay thủ dâm. Nhưng một tuần chỉ có một lần thôi. Gần đây dương vật của em xuất hiện những nốt lạ, không ngứa, không rát...

Dương vật xuất hiện nhiều nốt lạ, có phải do thủ dâm?
Ảnh minh họa

Em đang rất hoang mang và lo sợ. Việc là như thế này: Em có tật xấu là hay thủ dâm. Nhưng từ lâu rồi em đã giảm rất nhiều, một tuần chỉ có một lần thôi.
Em chưa quan hệ lần nào. Gần đây dương vật của em xuất hiện những nốt lạ, mụn nhỏ lí tí. Không ngứa, không rát, hoàn toàn không có trình bày gì xấu cả. Nhưng sao em thấy càng ngày nó lại càng nhiều hơn.

Qua tìm hiểu trên mạng, em thấy có trang web này có hình ảnh tương tự như trường hợp của emhttp://en.Wikipedia.Org/wiki/Fordyce's_spotvà em không biết phải làm sao cả. Em rất hoang mang và lo sợ. Nó có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục của em sau này không? Có lây cho bạn tình của em sau này không?

Hiện tại em không thể đi khám được, vì em đang tu nghiệp bên Nhật. Tìm được mail của AloBacsi em rất là mừng. Mong được sự tư vấn tận tình của bác sĩ. Xin cám ơn trang tin và các bác sĩ rất nhiều.

Chào em,

Tuổi dậy thì đã dánh dấu sự phát triển về mặt tâm sinh lý của con người. Từ đó nhu cầu về tình dục cũng bắt đầu hình thành và phát triển. Qua tìm hiểu trên các dụng cụ thông tin như TV, báo chí, và đặc biệt là Internet ngày càng đa dạng và phổ quát rộng rãi nên những thông báo về đời sống tình dục rất nhiều và dễ tìm thấy, nhất là sự tò mò của tuổi mới lớn. Nhưng do nhu cầu mà không có sự đáp ứng về mặt dục tình của bạn tình nên mới phát sinh ra tình trạng thủ dâm.

Thủ dâm không phải là điều xấu năng một bệnh gì cả mà nó chỉ thuần tuý là giải tỏa nhu cầu về mặt sinh lý thông thường của con người thôi. Bởi thế em cũng không nên mặc cảm hay hoang mang lo sợ. Nó không ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục của em sau này cũng như không lây lan cho bạn tình. Tuy nhiên nói như vậy không phải BS khuyến khích em làm việc đó. Cơ mà thủ dâm phải an toàn và vệ sinh mới khỏe mạnh được em à.

Dương vật của em xuất hiện những nốt như vậy không nóng rát, không ngứa, không đau thì không sao đâu em. Em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ và giữ cho bộ phận sinh dục được khô ráo, thoáng mát.

Việc thủ dâm phải vệ sinh và an toàn, nếu em dùng những thiết bị công nghệ hỗ trợ thì rất hiểm, nó sẽ gây viêm nhiễm hoặc sẽ xuất hiện những bệnh lý vì những thiết bị đó thường có những hóa chất bôi trơn mà thỉnh thoảng nó gây dị ứng, không an toàn cho người dùng.

Lời khuyên cho em:

Nên tránh tiếp xúc với báo chí, phim ảnh liên quan về tình dục sẽ giảm được kích thích nhu cầu sinh lý

Tăng cường tập thể dục để rèn luyện sức khỏe

Tăng cường giao lưu, hòa đồng với mọi người để mở rộng mối quan hệ, đồng thời tìm cho mình một nửa còn lại.



Nguồn xã luận